สืบสวน สน.เทียนทะเล บุกล็อค 2 หนุ่ม ร่วมลักทรัพย์คาหน้าห้องเช่า

สืบสวน สน.เทียนทะเล บุกล็อค 2 หนุ่ม ร่วมลักทรัพย์คาหน้าห้องเช่า

สืบสวน สน.เทียนทะเล บุกล็อค 2 หนุ่ม ร่วมลักทรัพย์คาหน้าห้องเช่า

เมื่อเวลา 04:30 น.วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2567 ณ บริเวณหน้าห้องเช่า ภายในซอยเพชรเกษม 53 แขวงหลักสอง เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล นำโดย พ.ต.ท.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส ฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชานนท์ กันสุทา รอง สว.สสฯ, ร.ต.ต.สุภัทรพล แมดคำ รอง สว.(สส.)ฯ, ร.ต.ต.มงคลรัตน์ นามชารี รอง สว.(สส.)ฯ, ด.ต.วิชาญ เม่นฉายา, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, จ.ส.ต.จุฑาวัฒน์ พิกุลทอง, ส.ต.อ.ภาสกร รอดดารา ผบ.หมู่ สส.ฯ บุกเข้าจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ หรือโบ้ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปีเศษ ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ซอยเกษม 53 แขวงหลักสอง เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ และ นายอนิวัตติ์ หรือ เอิร์ธ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เศษ ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลบุโพธิ์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125i สีขาว-น้ำเงิน เลขตัวถัง MLHJC9320R5414924 เลขเครื่อง JC93E-2414924 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (รถผู้เสียหาย) และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นGIORNO+ สีน้ำเงิน-ดำ เลขตัวถัง MLHJK1611R5040590 เลขเครื่อง JK16E-1040590 ทะเบียน 8 ขง 6216 กรุงเทพ จำนวน 1 คัน
มูลเหตุจาก เมื่อเวลา 02:56 น.วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ จากนายอาพันดี ดิง อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2567 ภรรยาของผู้เสียหาย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125i ทะเบียน 8 ขฆ 2144 กรุงเทพ มาทำงานที่ร้านสะดวกซื้อ (7-11) และจอดไว้บริเวณปากซอยเทียนทะเล 26 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ
ต่อมาเมื่อเวลา 02.07 น.ภรรยาผู้เสียหาย ได้เลิกงานจะกลับบ้าน ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ของตนเองหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุร้านสะดวกซื้อ (7-11) พบว่า เมื่อช่วงเวลา 01:08 น.วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2567 ได้มีชายไม่ทราบชื่อ รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแจ็คเก็ตไลน์แมน สวมกางเกงขายาว พร้อมกับพวก 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ของกลางรายการที่ 2 ในการก่อเหตุ เข้ามาทำการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ฯ ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว แล้วขับหลบหนีไป
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ได้ตรวจสอบข้อมูล จึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา โดยมี พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.บก.น.9, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.บก.น.9, พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล ตามลำดับ และมีคำสั่งการให้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ และรถของกลางนำมาคืนให้เจ้าของโดยเร็ว
ต่อมา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย ใช้รถจักรยานยนต์ ของกลางรายการที่ 1 และ ของกลางรายการที่ 2 กำลังก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ของกลางรายการที่ 1 อยู่บริเวณลานจอดรถห้องเช่า (ตึกบริเวณสนามเทนนิส) ถนนแสมดำ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณของคนก่อเหตุตรงตามกล้องวงจรปิด ที่เคยเข้ามาก่อเหตุ บริเวณปากซอยเทียนทะเล 26 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณลานจอดรถ ห้องเช่า (ตึกบริเวณสนามเทนนิส) ฯ ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่กำลังก่อเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนซึ่งได้ทำการสืบสวนติดตามตัวต่อเนื่องอย่างกระชันชิด จนทราบว่า เวลาประมาณ 04.00 น.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบรถจักรยานยนต์ ของกลางรายการที่ 1 กำลังจอดอยู่บริเวณ หน้าห้องเช่า (ไม่ทราบเลขที่) ภายในซอยเพชรเกษม 53 แขวงหลักสอง เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนซึ่งได้ทำการสืบสวนติดตามตัวอย่างกระชันชิดจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ นายอภิสิทธิ์ หรือโบ้ ยังสามารถ ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายอนิวัตติ์ หรือเอิร์ธ ถนอมทรัพย์ ผู้ต้องหาที่ 2 กำลังยืนอยู่บริเวณดังกล่าวที่พลเมืองดีแจ้งไว้ และ มีลักษณะรูปพรรณตรงตามกล้องวงจรปิด ที่ก่อเหตุบริเวณปากซอยเทียนทะเล 26 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ และ บริเวณลานจอดรถ ห้องเช่า (ตึกบริเวณสนามเทนนิส) ถนนแสมดำ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงเข้าทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 จากการสอบถาม ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปทำการลักทรัพย์รถจักยานยนต์ ของกลางรายการที่ 1 ดังกล่าวข้างต้นจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งผู้ต้องหาว่า “ต้องถูกจับกุม” และได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สนับสนุน

คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า