สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า ภ.จว.เพชรบูรณ์ รวบชาย 2 วัย ลักเครื่องสูบน้ำ ทั้งขายและแลกยา

สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า ภ.จว.เพชรบูรณ์ รวบชาย 2 วัย ลักเครื่องสูบน้ำ ทั้งขายและแลกยา

สถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า ภ.จว.เพชรบูรณ์ รวบชาย 2 วัย ลักเครื่องสูบน้ำ ทั้งขายและแลกยา

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2567 พ.ต.ท.อิทธิพล ศิริมงคล สว.สส.สภ.หล่มเก่า พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนติต ตามคนร้ายคือ นายปิติภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และ นายศราวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี โดยร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องมือการเกษตร ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยของกลางที่พบในบ้านของผู้ต้องหา ทั้งสองคน ผู้ต้องสองคน ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์เครื่องมืองมือการเกษตร (เครื่องสูบน้ำ) ของประชาชน ในเขตอำเภอหล่มเก่าไปจริง โดยจะออกตะเวนในพื้นที่และเมื่อเห็นมีเครื่องสูบน้ำอยู่ ก็จะรอโอกาสช่วงเจ้าของไม่อยู่ ก็จะเข้าไปลักทรัพย์มา และนำเครื่องมืองมือการเกษตรไปขายที่ร้านขายของเก่า และบางส่วนก็จะนำไปแลกกับยาเสพติดเพื่อมาเสพ
เนื่องจากในห้วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีประชาชนที่เดือดร้อน ที่อยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ต.หินฮาว และ ต.นาขำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และพื้นที่อำเภอข้างเคียง ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ สาเหตุจากการที่ถูกคนร้าย ลักขโมยเครื่องสูบน้ำ จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า จำนวนหลายราย
จากนั้น พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.จว.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.ศุภสวัสดิ์ ศรีนาคา รอง ผบก.จว.เพชรบูรณ์, พ.ต.อ.ททัยวัฒก์ จารุชัยนิวัฒน์, พ.ต.อ.ฐิติภัทร อินทรรักษ์ , พ.ต.อ.ธวัชชัย คำแหงพล, พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ และทาง สภ.หล่มเก่า โดย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สารภูษิตสันต์ ผกก.ฯ , พ.ต.ท.แดง นาคทิน รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.วิศิษ นรมัตถ์ รอง ผกก.ป.ฯ จึงได้สั่งการให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ได้รับคำสั่งและได้ปฏิบัติการ จนกระทั่งมาสู่การจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
และในส่วนของกลาง เครื่องมือการเกษตร (เครื่องสูบน้ำจำนวน 7 เครื่อง) จะได้เรียกผู้เสียหายในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย มายื่นและแสดงหลักฐานในกรรมสิทธิ์ของกลาง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดมาได้ หากผู้ใดเป็นเจ้าของและมีหลักฐาน ก็จะคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป และในส่วนของผู้ต้องหาได้ดำเนินการจับกุมตัว และจะดำเนินการสืบสวนหากมีผู้ร่วมกระทำความผิด ที่ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร


ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า