เจ้าหน้าที่ปราบปราม สน.แสมดำ รวบหนุ่มคาปั้ม เตรียมส่งยาบ้าลงหาดใหญ่ 300,000 เม็ด ยอมรับสารภาพสิ้นซาก

เจ้าหน้าที่ปราบปราม สน.แสมดำ รวบหนุ่มคาปั้ม เตรียมส่งยาบ้าลงหาดใหญ่ 300,000 เม็ด ยอมรับสารภาพสิ้นซาก

เจ้าหน้าที่ปราบปราม สน.แสมดำ รวบหนุ่มคาปั้ม เตรียมส่งยาบ้าลงหาดใหญ่ 300,000 เม็ด ยอมรับสารภาพสิ้นซาก

เมื่อเวลา 17:40 น.วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2567 ณ ห้อง ศปก.สน.แสมดำ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9, พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 ชุด ปปส., พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำ, พ.ต.ท.บุญเสริม สีสุข รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ, พ.ต.ท.วีระชัย สังข์ศรี สวป.ร่วมแถลงผลจับกุมหนุ่มขนยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด จาก อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เตรียมส่งไปยังเทศบาลนครหาดใหญ่

ปฐมบทแห่งคดี เมื่อเวลาประมาณ 01:00 น.ของวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2567 พ.ต.ท.บุญเสริม สีสุข รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วีระชัย สังข์ศรี สวป.สน.แสมดำ, ร.ต.ท.สุขสันต์ อรที และ ร.ต.ท.มนตรี ศิริวิเศษ รอง สวป.สน.แสมดำ พร้อมกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.แสมดำ ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเป็นปกติเหมือนทุกวัน กระทั่งมาถึงยังบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อที่ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันเซลล์ สาขานำรุ่งเรือง ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร และได้สังเกตุเห็นว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อ IZUZU สีเทา เลขทะเบียน 3 ฒน 3535 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถยนต์สายตรวจผ่านรถยนต์กระบะยี่ห้อ IZUZU สีเทา เลขทะเบียน 3 ฒน 3535 กรุงเทพมหานคร ได้ยินเสียงการเร่งเครื่อง มีความรู้สึกว่าผิดปกติและท่าทางมีพิรุธ โดยจากการสังเกตุของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้พบว่ามีชาย 1 คนนั่งอยู่ตำแหน่งผู้ขับขี่ โดยกระจกรถฝั่งคนขับได้ลดลงไว้ จึงสังเกตุชายดังกล่าวพบท่าทางมีพิรุธ โดยมีอาการตกใจ ตัวสั่น หน้าซีด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถคันดังกล่าวเป็นลักษณะฟิล์มใส เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงเรียกให้ นายธิติวุฒิ สงวนนามสกุล (ทราบชื่อและนามสกุลกายหลัง) ขอเชิญให้ลงจากรถยนต์ และขออนุญาตตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้ปฏิบัติตามขั้นตอน และได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้แก่นาย ธิติวุฒิ ดูจนเป็นที่พอใจโดยบริเวณดังกล่าวได้มีแสงไฟส่องสว่างภายในปั๊มและไฟฉายจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมเห็น ได้ชัดเจน
จากการตรวจค้นตัวนาย ธิติวุฒิฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงขออนุญาตตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อ IZUZU สีเทา เลขทะเบียน 3 ฒน 3535 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายธิติวุฒิยืนดูอยู่ด้วยในขณะที่ตรวจ
ผลการตรวจค้นพบว่าภายในรถมีกระสอบบรรจุอาหารปลาและถุงพลาสติกสีดำ บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) ตามรายการและตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิผู้ต้องหาในชั้นจับกุมให้ทราบ
จากการสอบถาม นายธิติวุฒิฯ ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็น ยาบ้า โดยตนเองได้รับการว่าจ้างให้นำยาบ้า ดังกล่าวมาจากนายหนึ่ง (ไม่ทราบนามสกุลจริง) บริเวณหน้า บจก.ทรัพย์อุดมเฟอร์นิเจอร์ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อนำไปส่งยังบริเวณ เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท โดยนาย ธิติวุฒิฯ ให้การว่ายังไม่ได้รับค่าจ้างแต่จะได้รับค้าจ้างหลังจากที่ส่งของกลางยาบ้าถึงที่หมายเสร็จสิ้นแล้ว โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นายธิติวุฒิฯ จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัว นายธิติวุฒิฯ ไปยัง รพ.บางปะกอก 8 เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจหาเสพติดในร่างกาย ผลปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัว นาย ธิติวุฒิฯ ทำบันทึกจับกุมพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายในขั้นต่อไป
# บก.น.9 และ สน.แสมดำ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พบเบาะแส หรือรถต้องสงสัยหรือผู้ขับขี่ ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัย ขอความกรุณาแจ้งผ่านช่องทางการแจ้งเบาะแสยาเสพติดได้ทางสายด่วน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 และสายด่วนสำนักงาน ป.ป.ส. หมายเลขโทรศัพท์ 1386
#กองบังคับการตำรวจนครบาล9 “เคร่งครัดวินัย รับใช้ประชาชน ดำรงตนในยุติธธรรม”

ขอขอบคุณ


พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำ


พ.ต.ท.บุญเสริม สีสุข รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า