พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งตรวจเข้มอาวุธปืน ภายในขนส่งหมอชิต

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งตรวจเข้มอาวุธปืน ภายในขนส่งหมอชิต

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งตรวจเข้มอาวุธปืน ภายในขนส่งหมอชิต

เมื่อเวลาประมาณ 19:40 น.วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ฯ และได้พบนายทวาสิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ (ซึ่งได้ทราบ ชื่อ – นามสกุล จริงภายหลัง) ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ และมีเหตุอันควรต้องสงสัยเหมือนกับมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น จึงได้พาตัวนายทวาสินฯ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จึงทำการตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายทวาสินฯ
ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆดังนี้
1. กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 49 นัด
2. กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 4 นัด
3. กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 21 นัด
ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำที่นายทวาสินฯ ถืออยู่ ขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดังกล่าวไว้เป็นของกลางสอบถามนายทวาสินฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าวได้มาจาก นายตั้ม ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในห้วงเวลาที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เผยว่าได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล รอง.ผกก.สอบสวน.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม ให้เข้มงวดในการตรวจตราพื้นที่ขนส่งเป็นพื้นที่ค่อนข้างล่อแหลม ซึ่งมีประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในการเดินทางไปต่างจังหวัดทั้งสายเหนือและสายอีสานของแต่ละวันมีจำนวนมาก โดยอาจจะมีกลุ่มแก๊งค์ที่เข้ามาสร้างอิทธิพลเพื่อเรียกผลประโยชน์ หรือมิจฉาชีพ และผู้ที่กระทำผิดกฏหมาย รวมถึงผู้ที่ลักลอบนำสิ่งของผิดกฏหมาย เช่น อาวุธมีด, อาวุธปืน, ยาเสพติด ฯลฯ นำพาสิ่งของผิดกฏหมายไปยังพื้นที่ต่างๆโดยอาศัยการเดินทางจากสถานีขนส่งไปต่างจังหวัด กอรปกับสถานีขนส่งมีประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในแต่ละวันมีจำนวนมาก หากปล่อยปะละเลยให้มีการพกพาอาวุธเข้ามาและเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ ประชาชนจำนวนมากก็อาจจะได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุในทุกด้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของทาง สน.บางซื่อ จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ ทั้งนี้ได้มีการประสานงานและการทำงานร่วมกับทางสถานีขนส่งเป็นอย่างดี จึงสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในการเดินทางไปยังต่างจังหวัดอย่างปลอดภัย พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ กล่าว

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ


พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย
รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า