พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย สั่งรวบนายจะลอ สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย

พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย สั่งรวบนายจะลอ สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย

พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย สั่งรวบนายจะลอ สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย

วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2567 ณ สภ.เมืองเชียงราย เลขที่ 459 ถนน รัตนาเขต ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม เผยว่า เมื่อเวลา 15:00 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลคล้าย นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 12/2567 ลงวันที่ 20 มกราคม 2567 ข้อหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา“ หลบหนีอยู่ที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านป่าซางนาเงิน ม.12 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้นำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ตามลำดับ
จากนั้น ได้มีคำสั่งให้เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุม นำโดย พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.รัชฎากร กอบคำ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เข้าจับกุมนายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี สัญชาติเมียนมา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี
จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรีบเดินทางไปทำการตรวจสอบทันที ครั้นเมื่อเดินทางไปถึงก็พบ นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ มีความพยายามที่จะหลบหนีออกไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เชิญตัวไปที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด และจากการตรวจสอบพบว่า นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจึงได้ แสดงหมายจับและอ่านข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิ์ที่นายจะลอฯ (ผู้ต้องหา) ได้รับทราบ จากนั้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมในคดีเดียวกันนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัวและได้แจ้งข้อกล่าวหาสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ซึ่งผู้ต้องหา รับทราบข้อกล่าวหาและให้การ รับสารภาพว่าเป็นบุคลตามหมายจับนี้จริง แต่ปฎิเสธข้อกล่าวว่า เป็นบุคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาญาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร
คุณสิวะ โอฬารภานุกุล


ผู้สื่อข่าวพิเศษส่วนกลาง นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า