ตำรวจสืบสวน สน.เทียนทะเล ตามรวบหนุ่มสระแก้ว ลักรถจักรยานยนต์ คาที่อยู่ตามบัตร

ตำรวจสืบสวน สน.เทียนทะเล ตามรวบหนุ่มสระแก้ว ลักรถจักรยานยนต์ คาที่อยู่ตามบัตร

ตำรวจสืบสวน สน.เทียนทะเล ตามรวบหนุ่มสระแก้ว ลักรถจักรยานยนต์ คาที่อยู่ตามบัตร

วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2567 พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล เผยว่า เมื่อเวลา 23:50 น.ของวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2567 ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล ว่า พ.ต.ท.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส ฯ, ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สสฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล (ชุดปฎิบัติการที่ 1) ได้เดินทางไปจับกุมตัว นายสุนันท์ หรืออึ่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปีเศษ ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมู่ที่ 15 ตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว (ผู้ต้องหา) ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 304/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2567 โดยกระทำความผิดฐาน “ ลักทรัพย์โดยการแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร ” โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าเพิงพักไม่มีเลขที่ บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 2 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ในช่วงเวลา 20:25 น.วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2567
ปฐมบทของคดี ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.หัสดี สันตินิยม รอง สว.ฝ่ายสอบสวน สน.เทียนทะเล ว่า เมื่อเวลา 15:00 น.ของวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2567 ตนได้ขับขี่รถจักรยายนต์ ยี่ห้อ HONDA WAVE 125I สีน้ำเงิน คันหมายเลขทะเบียน 1 กช 731 นครนายก มาจอดที่หน้าบริษัท ไนน์อัพ บิลเดอร์ จำกัด ซอยเทียนทะเล 26 แยก 1-6 โครงการ 2 แล้วต่อมา เวลาประมาณ 11.30 น.ผู้แจ้งได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป แล้วกลับมาจอดที่เดิมโดยไม่ได้ถอดกุญแจรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็เข้าไปทำงานในบริษัทฯ
ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น. ผู้แจ้งได้ออกมาที่บริเวณหน้าบริษัทฯ แล้วไม่พบรถจักรยานยนยนต์จอดอยู่ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบริษัทฯ แล้วพบว่า เวลาประมาณ 15.00 น.ได้มีคนร้ายแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมหมวกกันน็อคลายสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ เดินมาที่รถจักรยานยนต์ของผู้แจ้งแล้วนั่งคร่อมรถ แล้วเข็นออกมาจากบริเวณหน้าบริษัทฯ และสตาร์ทรถขับหนีไป ทางปากซอย ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เทียนทะเล นำโดย ร.ต.อ.บรรเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล (ชุดปฏิบัติการที่ 1) ได้ตรวจสอบและติดตามคนร้ายเรื่อยมาอย่างไม่ลดละ จนกระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายได้กลับมาอยู่ที่ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน จึงได้นำหมายหมายจับ และเดินทางเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมา กลับมาดำเนินคดีตามกฏหมายในขั้นต่อไป พร้อมกันนี้ได้แจ้งให้ผู้เสียหายได้รับทราบ และมาติดต่อรับรถคืน ซึ่งสร้างความดีใจและได้รับคำชื่นชมจากผู้เสียหาย ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ ตำรวจ สน.เทียนทะเล ในครั้งนี้

ผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์


รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า