คณะอนุกรรมการการจราจรและการขนส่ง ชุดที่ 8 ประชุมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน

คณะอนุกรรมการการจราจรและการขนส่ง ชุดที่ 8 ประชุมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน

คณะอนุกรรมการการจราจรและการขนส่ง ชุดที่ 8 ประชุมพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน

เมื่อเวลา 10:00 น.วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตบางขุนเทียน เลขที่ 164 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
☆ นายสารัช ม่วงศิริ
ประธานคณะอนุกรรมการการจราจรและการขนส่ง ชุดที่ 8 พร้อมคณะอนุกรรมการฯ ประกอบด้วย
☆ นายสาทร ม่วงศิริ
รองประธานอนุกรรมการ
☆ นายโกศล หกสุวรรณ
อนุกรรมการ
☆ นายธนัชพงศ์ วรสิทธิ์รังสี
อนุกรรมการ
☆ นายประมุข สิขัณฑกะสมิตร
อนุกรรมการ
☆ นายพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
อนุกรรมการ
☆ นายวันชัย หุยะพันธ์
อนุกรรมการ
☆ นายอัฐพงษ์ นาคศุภมิตร
อนุกรรมการ
☆ นายสุพงศ์ โชติพันธุ์
อนุกรรมการ
☆ นางสาวอารดา วัฒนเกตุกูล
อนุกรรมการ
☆ นายบรรพต กาฬภักดี
อนุกรรมการ
☆ นางสาววณิชชา ม่วงศิริ
อนุกรรมการและเลขานุการ
☆ นางสาวรังสิยากร ปกเกษ
อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
☆ นางวรัทยา กิจพานิชย์ไพศาล
อนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
☆ นายมงคลชนก ปุณณสิริพันธุ์
หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ
☆ นายไพรัช บุตรจันทร์
หัวหน้าฝ่ายโยธา
☆ นายสุนทร ทุ้ยมาก
อนุกรรมการในคณะอนุกรรมการการโยธาและผังเมืองฯ
☆ นายมนต์ชัย ดำโรม
หัวหน้าหมวดทางหลวงบางขุนเทียน
☆ นายสมปอง ตองอ่อน
เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงบางขุนเทียน
☆ นายอุดม สิริพฤกษา
นายช่างโยธาอาวุโส สำนักการโยธา
☆ พ.ต.ต.อิทธิพันธ์ หาญเวช
สว.จร.สน.ท่าข้าม
☆ นายนิพนธ์ อรรถวิโรจน์
เข้าประชุมร่วมกับสำนักงานเขตบางขุนเทียน ผู้แทนสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้แทนฝ่ายโยธาและฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตบางบอน ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน และผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลแสมดำ เพื่อพิจารณาการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางบอน โดยนางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้ให้ข้อมูลการจัดทำทางเลี่ยงหรือช่องรอเลี้ยวบริเวณทางแยกและจุดกลับรถ (POCKET LANE) ถนนบางขุนเทียนช่วงคลองสี่บาท – ปากซอยบางขุนเทียน 14 และถนนเอกชัยขาเข้าบริเวณปากซอยเอกชัย 66
โดยข้อมูลสถิติอุบัติเหตุบริเวณจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 ในปี 2565 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 11 ราย ปี 2566 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 40 ราย และปี 2567 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 20 ราย
สภาพปัญหาการจราจรบริเวณจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 บริเวณจุดกลับรถดังกล่าวมี 2 ที่ โดยมีจุดกลับรถมุ่งหน้าออกถนนเอกชัย และกลับรถมุ่งหน้าออกถนนพระรามที่ 2 ซึ่งมีสัญญาณไฟจราจรติดตั้งอยู่บริเวณของทั้งสองฝั่งถนนในเวลาเร่งด่วนมีการจราจรหนาแน่นทำให้ฝั่งที่มาจากถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล รถจะติดขัดต่อกันเป็นแนวยาวเพื่อรอกลับรถมุ่งหน้าออกถนนพระรามที่ 2 ขาเข้า
การแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสามแยกบางขุนเทียน 14 มุ่งหน้าถนนเอกชัย มีสัญญาณไฟจราจรเปิดให้กลับรถได้ 2 ช่องจราจร
จากการประชุมดังกล่าว คณะอนุกรรมการฯ ได้มีการลงพื้นที่บริเวณจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 และบริเวณปากซอยเอกชัย 66 หน้าโรงพยาบาลสหวิทยาการมะลิ ซึ่งมีข้อเสนอแนะ ดังนี้
1. เห็นควรให้ขยายสะพานคลองสี่บาทและปาดเกาะกลางถนนมาจนถึงจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 เพื่อเพิ่มช่องจราจรให้รถสามารถรอกลับรถบริเวณดังกล่าวได้ 2 ช่องจราจร
2. เห็นควรเพิ่มเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางให้ชะลอความเร็วและเครื่องหมายกลับรถ ตั้งแต่สะพานคลองสี่บาทจนถึงจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14
3. เห็นควรปาดทางเท้าบริเวณสามแยกบางขุนเทียน 14 เพื่อเพิ่มรัศมีเลี้ยวให้รถที่กลับรถบริเวณดังกล่าว
4. เห็นควรติดตั้งเสาล้มลุกตั้งแต่ปากซอยบางขุนเทียน 9 จนถึงจุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 เพื่อไม่ให้รถที่ออกจากซอยบางขุนเทียน 9 ตัดกระแสรถทางตรงเพื่อมากลับรถที่จุดกลับรถปากซอยบางขุนเทียน 14 โดยให้รถที่ออกจากซอยบางขุนเทียน 9 ไปกลับรถที่จุดกลับรถถัดไปแทน
5. เห็นควรให้ปาดเกาะกลางถนนทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ธนาคารกรุงไทยถึงแยกบางบอน เพื่อเพิ่มช่องการจราจร
6. เห็นควรติดตั้งเส้นชะลอความเร็วหรือไฟกระพริบบริเวณสามแยกเอกชัย 131 เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ
7. เห็นควรทำทางเดินเท้าด้านข้างสะพานในซอยเอกชัย 131 ให้ผู้เดินเท้าข้ามสะพาน เนื่องจากสะพานดังกล่าวไม่มีทางเดินเท้าทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนคนเดินเท้าตกไปในคลองจนเสียชีวิต

ผู้สนับสนุน

คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์

อนุกรรมการฯ /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า