สภ.เมืองเชียงราย ลุยช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในห้วงเวลาที่ผ่านมา

สภ.เมืองเชียงราย ลุยช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในห้วงเวลาที่ผ่านมา

สภ.เมืองเชียงราย ลุยช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในห้วงเวลาที่ผ่านมา

จากเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ ที่จังหวัดเชียงรายในห้วงเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่คำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อย แม้กระทั่งทางครอบครัวก็ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติอุทกภัยในครั้งนี้เช่นกัน แต่ในใจคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนต้องมาก่อน และเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง โดยมีดังนี้

เมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2567 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานในสังกัด ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและออกตรวจตราป้องกันเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึง วันที่ 14 ก.ย.67

โดยหลังจากรับมอบคำสั่ง พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก. ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเชียงราย จัดกำลังสายตรวจ, ตำรวจจราจร ชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ ออกตรวจตราช่วยเหลือรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุโจรลักทรัพย์ ชุมชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย รวมถึงแจกอาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง.ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.สถาพร มังคลาด สวป.ฯ,ร.ต.อ.สันชัย ดีจะเสน รอง สวป.ฯ ร้อยเวร 20, พร้อมชุดตำรวจสายตรวจ, ชุดมวลชนและชุมชนสัมพันธ์, ข้าราชการตำรวจจิตอาสา นำอาหารและน้ำดื่ม ที่ได้รับบริจาคจากหน่วยงาน/บริษัท/ ห้างร้านและเครือข่ายต่างๆ เข้าแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน พร้อมออกดูแลทรัพย์สินของประชาชน ตั้งแต่ช่วงเช้าตลอดจนช่วงค่ำคืน ต่อมา

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2567 ณ ร้านปันรักษ์ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย โดยมี โดย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รายงานสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง ผกก.จร.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.สถาพร มังคลาด สวป.สภ.เมืองเชียงราย ให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะได้เดินทางไปมอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม และยารักษาโรคที่จำเป็นให้แก่ประชาชนในชุมชนเกาะลอย อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย ก่อนเดินทางกลับ

วันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2567 ณ ร้านปันรักษ์เจียงฮาย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5, นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ และคณะ ซึ่งได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ และประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จว.เชียงราย โดยมี พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย รอให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ยังได้มอบเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อให้ข้าราชการตำรวจใช้ในการฉีดล้างทำความสะอาดอาคาร บ้านเรือน ที่พักอาศัย จากนั้นได้มอบอาหาร น้ำดื่ม แก่บุตรธิดาข้าราชการตำรวจ และเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในชุมชนเกาะลอย ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย

ต่อมา วันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2567 ช่วงเวลา 18:30-20:30 น.พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.สถาพร มัพล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5งคลาด สวป.สภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้ ร.ต.อ.พงษ์พันธ์ ระพีพัฒน์ ม.20 พร้อมชุดโยธิน ว.4 ตรวจป้องกันเหตุ และแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้ผู้ประสบภัยที่ ชุมชนน้ำลัด, ชุมชนบ้านใหม่, ชุมชนป่าแดง, ชุมชนแควหวายและชุมชนกกโท้ง อีกด้วย
และวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2567 พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี รอง.ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.สถาพร มังคลาด สวป.ฯ, ร.ต.อ.สันชัย ดีจะเสน รอง สวป.ฯร้อยเวร20, พร้อม ชุดสายตรวจ ว4 นำสิ่งของ, อาหารแห้ง, น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ในครั้งนี้

ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และกองบังคับการตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ยินดีรับใช้ประชาชน
#ด้วยความห่วงใยและปราถนาดี#
☆ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
☆ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5
☆ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

ผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี


รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร
คุณภูเมธา โอฬารภานุกุล


ผู้สื่อข่าวพิเศษส่วนกลางนิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า